Liên hệ:
The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, An Phú, TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Close
LIÊN HỆ

28 Mai Chí Thọ, Phường An Phú
Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0898.994.298 - 0901.689.499

info@homenest.com.vn

Xu hướng SEO: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

SEO luôn thay đổi và phát triển, vì vậy những người làm SEO website cần liên tục cập nhật và điều chỉnh chiến lược của mình để đạt được hiệu quả tối ưu và tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm hiểu về xu hướng SEO 2025 và quy trình SEO website để đạt thứ hạng bền vững trên Google, hãy cùng HomeNest khám phá chi tiết dưới đây.

Tại sao nên tối ưu hóa SEO website?

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

Quá trình SEO Website thực hiện tốt sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp, giúp trang web dễ dàng lên Top bộ máy tìm kiếm. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của tối ưu hóa SEO cho website.

Tăng khả năng hiển thị và xếp hạng

Một trong những chức năng quan trọng nhất của SEO là cải thiện khả năng hiển thị của website, giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Khả năng hiển thị này liên quan trực tiếp đến thứ hạng của website trên Google. Tối ưu hóa SEO hiệu quả sẽ giúp nâng cao thứ hạng và cải thiện khả năng hiển thị của trang web.

Ví dụ: Website của bạn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm (SERP) sẽ có nhiều cơ hội để khách hàng tiềm năng nhìn thấy và nhấp vào trang web của bạn. Đây chính là “chìa khóa” giúp tăng thứ hạng website mà không cần phải trả phí.

Tăng lưu lượng truy cập website

Một mục tiêu quan trọng mà các doanh nghiệp nhắm tới khi thực hiện SEO là tăng lưu lượng truy cập website. Khi lưu lượng truy cập tăng, khả năng hiển thị và xếp hạng cũng sẽ được cải thiện. Một điều thú vị là vị trí TOP 1 trên kết quả tìm kiếm của Google nhận được gần 32% số lần nhấp. Chỉ cần tăng lên một bậc trong kết quả tìm kiếm, tỷ lệ nhấp (CTR) có thể tăng lên đến 30,8%.

Tập trung trải nghiệm tốt cho khách hàng truy cập web

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

Tối ưu hóa SEO trên website giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, khiến khách hàng có xu hướng ở lại trang lâu hơn, từ đó giảm tỷ lệ thoát trang.

Ví dụ: Khi tăng tốc độ tải trang, website của bạn sẽ giảm tỷ lệ thoát trang và khuyến khích khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên trang. Thời gian tải càng lâu, tỷ lệ thoát càng cao, đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi của website sẽ thấp hơn.

Top 10 xu hướng SEO mới nhất năm 2025 bạn cần biết

Dưới đây là những xu hướng SEO hiện nay, cập nhật mới nhất năm 2025 mà HomeNest muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hãy cùng khám phá chi tiết ở phần nội dung dưới đây:

Passage Indexing

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

Passage Indexing là một tính năng mới của Google, giúp cung cấp chính xác nội dung người dùng đang tìm kiếm ngay tại đầu trang kết quả tìm kiếm. Đây là một trong những xu hướng SEO Google 2025 mà các SEOer cần chú trọng.

Passage Indexing mở ra cơ hội cho một số loại nội dung nhất định xếp hạng cho nhiều từ khóa khác nhau. Vì tính năng này tự động hoạt động, không yêu cầu đánh dấu lược đồ đặc biệt, và có thể được triển khai trên website để hỗ trợ các đoạn văn cho các truy vấn cụ thể.

MUM – Mô hình hợp nhất đa nhiệm

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

MUM (viết tắt của Multitask Unified Model – Mô hình hợp nhất đa nhiệm) là một công nghệ mới của Google, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 5 năm 2021. Mô hình MUM hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo và khả năng hiểu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giúp trả lời các truy vấn tìm kiếm phức tạp bằng dữ liệu đa phương thức.

Bài viết đề xuất  Mobile SEO Là Gi? Bí Quyết Tối Ưu Hóa SEO Cho Thiết Bị Di Động Để Đạt Hiệu Quả Cao"

Đặc biệt, MUM có khả năng hiểu đến 75 ngôn ngữ và xử lý thông tin từ các định dạng phương tiện khác nhau để trả lời câu hỏi. Ngoài văn bản, MUM còn có thể hiểu các tệp hình ảnh, video và âm thanh. Chính vì vậy, mô hình đa nhiệm này được liệt kê trong danh sách những xu hướng SEO Web 2025 mà bạn không thể bỏ qua.

Tập trung phân tích Search Intent của khách hàng

Search Intent là một xu hướng SEO quan trọng, mô tả mục đích đằng sau một tìm kiếm trực tuyến. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp cần tập trung vào việc phân tích ý định tìm kiếm của người dùng. Đơn giản hơn, khi ai đó thực hiện tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm, họ đang có một câu hỏi và mong muốn nhận được câu trả lời ngay lập tức. Vì vậy, việc phân tích Search Intent không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, mà còn giúp nắm bắt tâm lý của họ.

Content hữu ích

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

  • Dù các xu hướng SEO Google có thay đổi hay phát triển thêm, nội dung hữu ích vẫn luôn giữ vai trò quan trọng. Nội dung cần mang lại giá trị thực sự cho người tìm kiếm, đáp ứng đúng nhu cầu và mục tiêu của họ. Nhờ vào những nội dung chất lượng này, website sẽ đạt được các lợi ích như:
    • Thu hút và giữ chân người đọc trên trang.
    • Tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thúc đẩy lưu lượng truy cập.
    • Cải thiện khả năng nhận được liên kết chất lượng từ các trang web khác.

Tối ưu SEO Local

SEO Local đang trở thành một xu hướng quan trọng trong SEO Google, đặc biệt khi ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin. Hiện nay, khoảng 60% các tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động và gần một nửa trong số đó có mục đích cục bộ. Do đó, đầu tư vào SEO Local là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng gần nhất.

Tối ưu SEO Local bao gồm các bước như: xác nhận quyền sở hữu danh sách trong các thư mục, tạo các trang dành riêng cho từng vị trí địa lý trên website, và lập các trang doanh nghiệp (hoặc trang cửa hàng) trên Google Maps.

Ví dụ: Nếu bạn cung cấp dịch vụ SEO, SEO Local sẽ giúp đảm bảo khi người dùng trong khu vực của bạn tìm kiếm các công ty SEO uy tín, website của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa cho Featured Snippets

Một xu hướng SEO quan trọng mà bạn không thể bỏ qua là Featured Snippets. Đây là những đoạn trích hữu ích được Google hiển thị ngay trên đầu trang kết quả tìm kiếm, cung cấp câu trả lời nhanh chóng cho các truy vấn của người dùng. Featured Snippets có thể bao gồm nội dung từ bài viết của bạn như tiêu đề, hình ảnh/video hoặc liên kết quay lại bài viết. Khi bạn tìm kiếm và thấy một đoạn trích nổi bật, nó sẽ xuất hiện ngay ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.

Xu hướng Visual Search

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

Tìm kiếm hình ảnh (Visual Search)

Tìm kiếm bằng hình ảnh đang ngày càng trở nên hữu ích và được đánh giá là một trong những xu hướng SEO hàng đầu của Google trong năm 2025. Với công cụ như Google Lens, người dùng có thể dễ dàng quét mọi vật xung quanh và nhận lại kết quả chính xác ngay lập tức. Chính vì vậy, tối ưu hóa tìm kiếm hình ảnh trở thành một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh tốt hơn với đối thủ, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thống kê cho thấy mỗi ngày, Google Lens có thể nhận diện hơn 1 tỷ đối tượng, và con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng. Một số phương pháp tối ưu hóa Visual Search bao gồm:

  • SEO hình ảnh
  • Thiết kế giao diện website tương thích với nhiều thiết bị di động
  • Cung cấp nội dung giá trị trên website.

Core Web Vitals

Core Web Vitals là ba chỉ số quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải trang của website và cũng tác động đến thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm của Google. Ba chỉ số này bao gồm:

  • Largest Contentful Paint (LCP): Tốc độ render của trang web.
  • First Input Delay (FID): Tốc độ phản hồi của website đối với các tương tác từ người dùng.
  • Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang.
Bài viết đề xuất  5 cách tối ưu nội dung website để tăng thứ hạng từ khóa

Core Web Vitals là một trong các yếu tố mà Google sử dụng để đánh giá chất lượng trải nghiệm người dùng trên website của bạn.

Long-Form Content

Long-Form Content là một xu hướng SEO phổ biến, chủ yếu bao gồm nội dung dạng văn bản hoặc video. Những nội dung video dài hoặc podcast đang nhận được sự quan tâm ngày càng nhiều. Thông thường, nội dung Long-Form có một cấu trúc rõ ràng với phần đầu, phần giữa và phần cuối, và thường dài hơn 10 phút. Loại nội dung này dễ tiếp cận và giúp người xem hiểu rõ hơn về thông tin, là một công cụ mạnh mẽ trong chiến lược SEO hiện nay.

Chú trọng SEO trên thiết bị di động

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

Một trong những xu hướng SEO quan trọng vào năm 2025 mà bạn cần chú trọng chính là SEO trên di động. Hiện nay, phần lớn thời gian trong ngày của người dùng thường được dành cho việc truy cập Internet, các kênh mạng xã hội, và xem video trên YouTube qua các thiết bị di động. Chính vì vậy, tối ưu SEO trên nền tảng di động là vô cùng cần thiết để kết nối trực tiếp với khách hàng.

Hơn nữa, xu hướng mua sắm qua di động ngày càng phổ biến và không có dấu hiệu giảm sút. SEO Mobile giúp nâng cao tính tiện lợi và tốc độ khi người dùng trải nghiệm website trên điện thoại. Vì vậy, tối ưu hóa website cho các thiết bị di động là điều vô cùng quan trọng, và doanh nghiệp nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Quy trình SEO hiệu quả tăng thứ hạng tìm kiếm Google

Để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình làm SEO cho website trên công cụ tìm kiếm Google, ngoài việc cập nhật các xu hướng SEO hiện tại, các SEOer cần phải xây dựng kế hoạch tối ưu hóa hiệu quả. Dưới đây là 7 bước trong quy trình SEO giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Phân tích website bằng cách thu thập/chuẩn bị thông tin

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

Để kiểm tra trang web, bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các đội ngũ liên quan như SEO, CONTENT, và IT. Sau khi có đầy đủ dữ liệu, doanh nghiệp sẽ đạt được các kết quả sau:

  • Danh sách từ khóa cần SEO và các liên kết sản phẩm/dịch vụ tương ứng.
  • Mục tiêu về lượng Organic Traffic mà bạn mong muốn đạt được.
  • Ngân sách dự kiến cần có sau khi hoàn thành dự án.

Bước 2: Phân tích đối thủ

Bạn có thể phân tích đối thủ bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm của Google. Hãy nhập các từ khóa liên quan đến lĩnh vực của website bạn. Khi kết quả xuất hiện, các bài viết ở vị trí top 10 sẽ được liệt kê. Tiếp theo, bạn cần truy cập vào những bài viết này để tìm hiểu thêm về thông tin mà đối thủ của bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn có thể khai thác những dữ liệu này để nghiên cứu sâu hơn về các từ khóa.

Bước 3: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

Sau khi đánh giá tình trạng trang web, bước tiếp theo là nghiên cứu từ khóa để xác định những từ khóa hoặc cụm từ phù hợp cho quy trình SEO hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, KeywordTool.io hoặc Google Trends để phân tích và chọn lựa nhóm từ khóa có hiệu quả cao. Sau đó, hãy tạo một danh sách các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của website bạn.

 Bước 4: Tối ưu Onsite

Hạng mục công việc Mục đích tối ưu
Tạo và cập nhật sitemap Sitemap là bản đồ của website giúp Google tìm kiếm và lưu trữ các thông tin nhanh chóng hơn.
Tạo và cập nhật file Robot.txt. File Robot.txt giúp kiểm soát được các thông tin cần được Google cập nhật hoặc chặn Google cập nhật.
Cài đặt Google Analytics Google Analytics là công cụ SEO phổ biến, hỗ trợ xem báo cáo các dữ liệu người dùng truy cập vào trang web và biết được nguồn truy cập từ đâu.
Cài đặt Google Webmaster tool Google Webmaster tool là công cụ của Google để bạn đăng ký, duy trì và quản lý các bất thường xảy ra trên website.
Cài đặt Google My Business Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý thông tin được cung cấp cho khách hàng khi họ tìm kiếm về doanh nghiệp hoặc các sản phẩm/dịch vụ Doanh nghiệp cung cấp khi sử dụng Google My Business.
Tối ưu tốc độ trang web  Có thể dùng Google Insights để tối ưu tốc độ tải website cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng trên web.
SEO hình ảnh Điều chỉnh kích thước, dung lượng hình ảnh theo Google.
Chuyển hướng Domain Để Google nhận dạng website của bạn, chuyển hướng hướng domain là cần thiết.
Tối ưu URL Tối ưu đường dẫn URL theo tiêu chuẩn của Google để ứng dụng cho toàn bộ trang web.
Tối ưu Title, Meta Description, thẻ Heading.  Tối ưu thẻ title, Meta Description, Heading cho toàn bộ trang web theo tiêu chuẩn của Google.
Thêm Favicon vào website  Các website đều có logo riêng và chúng thường được làm từ Favicon.
Nhúng code language và nhúng code location Nhúng code language giúp Google nhận dạng được ngôn ngữ chính của website. Nhúng code location giúp Google nhận dạng được vị trí địa lý – nơi cung cấp sản phẩm dịch vụ.
Đăng ký SSL Khi website đăng ký và có chứng chỉ SSL, Google sẽ đánh giá website được bảo mật tốt, đáng tin cậy.
Tối ưu liên kết nội bộ Xây dựng, tối ưu các đường link nội bộ giúp dẫn khách hàng tới trang đích để giúp tăng khả năng bán hàng và chất lượng trang đích.
Kiểm tra, xử lý trường hợp trùng lặp website Một trang web sử dụng nhiều tên miền sẽ khiến cho Google không thể xác định trang web nào là chính và có thể bị phạt trong trường hợp này.
Bài viết đề xuất  Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công nhất

Bước 5: Tối ưu Onpage cho website

Quá trình tối ưu hóa Onpage cho một website bao gồm việc cải thiện các yếu tố hiển thị trên trang để thu hút lượng traffic lớn hơn. Đồng thời, tối ưu Onpage còn giúp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google.

Bạn có thể đánh giá tình trạng của website như ở bước 1, sau đó thực hiện SEO Onpage cho website với các yếu tố quan trọng như: tối ưu thẻ Title, tối ưu URL, thẻ Heading, tối ưu Alt Tag, và các yếu tố khác.

Bước 6: Xây dựng và tối ưu Offpage

Xu hướng SEO 2025: Quy trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng trên Google

  • Sau khi tối ưu Onpage, bạn nên tiến hành SEO Offpage để tạo liên kết giữa trang web của mình với các trang web khác, giúp gia tăng khả năng nhận diện và thu hút người dùng. Để thực hiện điều này, bạn cần “đi link” để tạo sự kết nối với các website khác.

    Để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, bạn có thể áp dụng các nguyên tắc sau:

    • Số lượng liên kết càng nhiều càng có lợi cho website.
    • Liên kết với các trang web uy tín trong cùng lĩnh vực và có mức độ tin cậy cao.
    • Sử dụng đa dạng các title và keyword để các liên kết trở nên tự nhiên và hiệu quả.

Bước 7: Theo dõi kết quả và tối ưu lại phương hướng

Đây là bước cuối cùng và cũng là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình SEO cho website. Việc theo dõi kết quả sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO, từ đó xác định được những điểm yếu và tối ưu hóa chiến lược tiếp theo. Thêm vào đó, việc này sẽ giúp duy trì và nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn thực hiện SEO cho website nhưng không biết bắt đầu từ đâu hoặc chưa tự tin vào khả năng làm SEO của mình, Dịch vụ SEO của HomeNest luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

thiết kế website homenest

Với nhiều năm kinh nghiệm và hơn 300 dự án SEO thành công cho các doanh nghiệp, HomeNest tự hào là một trong những đơn vị SEO uy tín hàng đầu hiện nay. Đội ngũ chuyên gia SEO của HomeNest có khả năng triển khai các dự án SEO trên đa dạng lĩnh vực và luôn cập nhật những xu hướng SEO website mới nhất. Chúng tôi cam kết, sau khi hoàn thành dự án, doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng từ 200% đến 300%, thậm chí lên đến 500% nếu website chưa từng thực hiện SEO trước đó.

Nếu bạn còn bất kỳ lo lắng nào, đừng ngần ngại LIÊN HỆ NGAY với dịch vụ SEO của HomeNest qua:

  • 0898 994 298

Bài viết trên HomeNest đã cập nhật những xu hướng SEO mới nhất cho năm 2025, cùng với quy trình SEO website giúp tăng thứ hạng trên Google một cách chi tiết và rõ ràng. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hóa quá trình SEO và đạt được thứ hạng cao nhất trên công cụ tìm kiếm. Chúc bạn thành công!

NHẬN ƯU ĐÃI NGAY

Elementor Single Post #23057
Tư vấn: 0898 994 298

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết đề xuất

Top 10 công cụ kiểm tra website chuẩn SEO tốt nhất
Việc kiểm tra sự tối ưu hóa website chuẩn SEO của một trang web là một nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi sự đều đặn và liên tục từ phía các quản tr
7 Cách để tối ưu Chỉ số thiết yếu về trang web Core Web Vitals & Page Experience
Trang web của bạn đã sẵn sàng cho bản cập nhật thuật toán mới nhất của Google, Core Web Vitals, chưa? Dưới đây là những khía cạnh trên trang web mà các
SEO Offpage là gì? Các kỹ thuật tối ưu SEO Offpage hiệu quả nhất
Có lẽ nhiều SEO-er không còn xa lạ với các thủ thuật SEO Offpage. Thuật ngữ này bao gồm tất cả các kỹ thuật cần thực hiện ngoài trang web để cải t