Nhiều người thường xem Marketing Online chỉ là việc sử dụng SEO và Google Ads. Tuy nhiên, thực tế cho thấy bạn có thể áp dụng nhiều chiến lược marketing khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tổng hợp các hình thức marketing online cho website và hướng dẫn cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.
Marketing online đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển website, đặc biệt là đối với những trang web mới, chưa được biết đến nhằm:
- Tăng khả năng nhận diện trên môi trường internet.
- Tăng lượng truy cập.
- Đạt được mục tiêu doanh thu.
Tuy nhiên, để quá trình phát triển web hiệu quả bạn cần một trang web có cấu trúc chuẩn và được tối ưu hóa đúng cách. Dưới đây là những bước bạn cần thực hiện ngay từ đầu cho trang web của mình:
Website Marketing là gì?
Là quá trình tiếp thị dành cho trang web, nơi mà trang web trở thành đối tượng chính để triển khai chiến lược tiếp thị. Mục tiêu của Website Marketing là thu hút và tăng cường nhận thức về thương hiệu thông qua trang web, cũng như thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động nhất định theo ý đồ của chủ sở hữu trang web (như tăng doanh số bán hàng, tỷ lệ đăng ký và các mục tiêu khác).
Hình thức Marketing Online đỉnh cao giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trên Internet
Có nhiều cách tiếp thị online khác nhau trên website, giúp bạn lựa chọn chiến dịch phù hợp. Dưới đây là các xu hướng tiếp thị online cho website phổ biến hiện nay.
SEO Marketing
Là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google. Điều quan trọng là website của bạn xuất hiện ở top kết quả đầu tiên, thu hút sự chú ý từ người dùng.
Các yếu tố quyết định thành công bao gồm:
Các chiến lược như tối ưu hiển thị trang và tăng traffic từ các nguồn bên ngoài:
- SEO Tổng Thể: tăng uy tín và chất lượng trang web cũng như trải nghiệm người dùng.
- SEO Từ Khóa: tăng thứ hạng cho từ khoá quan trọng trong kết quả tìm kiếm.
- SEO Social: kết hợp các kênh mạng xã hội để tăng thứ hạng tự nhiên.
- SEO Ảnh: tối ưu hóa hình ảnh trên các công cụ tìm kiếm hình ảnh.
- SEO App: tối ưu hiển thị của ứng dụng trên kết quả tìm kiếm di động.
- SEO Local: thu hút khách hàng địa phương và tăng doanh số bán hàng tại khu vực kinh doanh.
Việc triển khai SEO đòi hỏi kiến thức và kỹ thuật chuyên môn cao cùng với sự kiên nhẫn. Mặc dù không mang lại kết quả ngay lập tức, nhưng hiệu quả từ SEO là bền vững và giúp tối ưu chi phí hơn so với các phương tiện tiếp thị khác.
SEO được lựa chọn bởi 98% khách hàng khi họ muốn phát triển website trên internet, đặc biệt là trong môi trường online đầy cạnh tranh.
Google Ads
Là công cụ tiếp thị trực tuyến phổ biến giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên Google tìm kiếm, Youtube và các trang web khác. Giải pháp này mang lại nhiều lợi ích như:
- Quảng cáo đúng thời điểm: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm.
- Xuất hiện trên nhiều nền tảng: quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google.
- Chi phí minh bạch: chi phí chỉ tính khi có người nhấp vào.
- Kiểm soát ngân sách dễ dàng: dễ kiểm soát ngân sách qua hình thức đấu giá.
- Đo lường hiệu quả chiến dịch: dễ đo lường hiệu quả chiến dịch.
- Remarketing – Chạy quảng cáo bám đuổi: phục vụ cho việc quảng cáo theo dõi người dùng.
Quảng cáo Google hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường doanh số bán hàng, nâng cao nhận thức thương hiệu. Các hình thức quảng cáo phổ biến bao gồm:
- Quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo hiển thị
- Quảng cáo mua sắm
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
- Quảng cáo thông minh
Để bắt đầu quảng cáo trên Google, bạn cần:
- Tài khoản Gmail hoạt động
- Thẻ thanh toán hợp lệ (visa/mastercard)
- Kiến thức và kỹ thuật về quảng cáo Google
Content Marketing
Content Marketing đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Phương pháp này tập trung vào việc phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ nhằm mục đích giữ chân người tiêu dùng và thúc đẩy hành vi chuyển đổi họ thành khách hàng.
Theo báo cáo từ Hubspot, 45% các Marketer B2C tin rằng nội dung trực quan là yếu tố quan trọng nhất đối với chiến lược tiếp thị của họ.
Thay vì tập trung chi tiết quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, chiến lược Content Marketing tập trung vào việc cung cấp nội dung có giá trị và ý nghĩa cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Nó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang phải đối mặt, thay vì chỉ làm quảng cáo sản phẩm.
Các chiến dịch content marketing ngày càng trở nên đa dạng và sôi động, với nhiều hình thức đa dạng được các marketer sáng tạo và ứng dụng, bao gồm:
- Blogs
- Ebook
- Videos
- Infographic
- Email Marketing
- Social Media
- Podcast
- Template
Trong khi nhiều chiến dịch content truyền thống tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, content marketing đi sâu hơn, tập trung vào việc tạo ra giá trị cho người đọc. Mục tiêu là thu hút sự chú ý và hướng dẫn độc giả đến mục đích chuyển đổi cụ thể.
Việc tạo ra content marketing chất lượng không chỉ là một cách tốt để giới thiệu sản phẩm mà còn là một cách để mở cửa trái tim mỗi khách hàng. Để tạo ra những nội dung có giá trị, bạn cần có kỹ năng và kinh nghiệm trong việc đánh giá thị trường. Nếu bạn không có thời gian hoặc chuyên môn để tập trung vào content marketing, có thể xem xét dịch vụ content marketing của Home Nest để nhận được sự hỗ trợ.
PPC (Pay-per-click)
Chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến, là phương pháp mà nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng nhấp chuột vào trang web hoặc ứng dụng của họ. Đây không chỉ là chiến dịch quảng cáo có hiệu quả mà còn là phương tiện tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp đối tượng khách hàng mục tiêu.
Ưu điểm của PPC bao gồm:
- Tối ưu chi phí và hiệu quả ngay lập tức: nhà quảng cáo chỉ thanh toán khi có người nhấp chuột, giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và đảm bảo hiệu suất ngay từ lúc triển khai.
- Lưu lượng cao trong thời gian ngắn: PPC có khả năng thu hút lượng truy cập đáng kể trong khoảng thời gian ngắn do sự linh hoạt và hiệu suất của chiến dịch.
- Thứ hạng website tăng cao trên kết quả tìm kiếm: PPC giúp nâng cao vị trí của trang web trên các trang kết quả tìm kiếm, tăng cơ hội thu hút sự chú ý từ người dùng.
- Dễ dàng đo lường và theo dõi: PPC cung cấp công cụ đo lường và theo dõi hiệu suất chiến dịch một cách đơn giản, giúp doanh nghiệp hiểu rõ về đối tượng khách hàng và cải thiện chiến lược quảng cáo.
Google Ads nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất, cho phép các nhà quảng cáo đặt giá thầu trên các từ khóa, đồng thời đưa người dùng đến trang web của họ khi có sự tương tác.
Display Advertising
Quảng cáo hiển thị là phương pháp đặt banner quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ trên các trang web, diễn đàn, v.v. Khi người tiêu dùng truy cập các trang web quen thuộc để cập nhật thông tin, họ sẽ đồng thời nhìn thấy những quảng cáo này.
Mục đích của quảng cáo hiển thị:
- Nâng cao nhận diện thương hiệu cho thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ.
- Tăng lưu lượng truy cập đến trang đích bán hàng.
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, cải thiện doanh thu.
Có một số loại quảng cáo hiển thị phổ biến:
- Banner biểu ngữ.
- Quảng cáo video.
- Quảng cáo tương tác, v.v.
Những quảng cáo này thường được liên kết đến trang đích bán sản phẩm của doanh nghiệp.
Viral Marketing
Tiếp thị Lan Truyền hay còn được biết đến là Viral Marketing, là một chiến lược tiếp thị có khả năng ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ và lan truyền nội dung và thông điệp từ người này sang người khác một cách nhanh chóng.
Tính chất chủ yếu của chiến lược này là nội dung, đó là yếu tố quyết định để tạo ra một chiến dịch Tiếp thị Lan Truyền thành công. Nội dung có thể bao gồm: video, hình ảnh, bài viết trên website, slogan và bất kỳ hình thức tương tác nào khác, miễn là nó có khả năng kích thích cảm xúc của khách hàng. Điều này sẽ tăng cơ hội lan truyền đối với nội dung đó.
Qua việc tạo ra nội dung đa dạng, doanh nghiệp có thể đạt được các mục tiêu nhất định như khuyến khích sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm và nội dung mà họ sản xuất. Nội dung chơi một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một trải nghiệm tích cực, độc đáo và gợi cảm xúc, từ đó kích thích sự chia sẻ tự nhiên và lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng.
Bài Nghiên cứu (Case Study) đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những người ủng hộ thực sự cho doanh nghiệp. Phương tiện này không chỉ giúp xây dựng uy tín cho thương hiệu mà còn chứng minh rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết hiệu quả vấn đề của người sử dụng.
Case Study
Một nội dung Case Study hiệu quả cần kết hợp một số yếu tố quan trọng:
- Thể hiện rõ sản phẩm là giải pháp tốt nhất cho khách hàng: chứng minh cách sản phẩm của bạn có thể đáp ứng và giải quyết các nhu cầu, vấn đề của khách hàng mục tiêu.
- Lời hứa và cam kết về hiệu quả sản phẩm dựa trên kết quả thực tế không thể phủ nhận: đưa ra bằng chứng vững vàng, dựa trên kết quả thực tế về việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã đạt được những cam kết và lời hứa.
- Câu chuyện khách hàng độc đáo: tạo ra một câu chuyện khách hàng sáng tạo và độc đáo, không trùng lặp với các trường hợp khác. Điều này giúp làm nổi bật trải nghiệm cá nhân của khách hàng với sản phẩm.
Những tài liệu hỗ trợ dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng một Case Study chất lượng:
Nhìn chung, để Case Study của bạn nổi bật, không chỉ cần những thông tin chính xác mà còn cần sự sáng tạo và khả năng truyền đạt một cách độc đáo về cách sản phẩm của bạn đã thay đổi cuộc sống của khách hàng.
Remarketing
Trên thực tế, chỉ có 1-2% số lượng khách ghé thăm trang web của bạn thực sự thực hiện hành động mua hàng ngay lập tức. Phần lớn còn lại của họ cần thêm thời gian để tìm hiểu và củng cố lòng tin vào website của bạn. Mặc dù họ chưa thực hiện mua hàng, nhưng họ chắc chắn là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn và chiến lược remarketing sẽ giúp bạn thúc đẩy họ trở thành khách hàng thực sự.
Vai trò chính của chiến lược remarketing:
- Tiếp thị lại đối tượng khách hàng tiềm năng đã ghé thăm trang: đối với những người chưa thực hiện mua hàng ngay lần đầu, việc tiếp tục hiển thị quảng cáo và thông điệp khuyến khích trên các nền tảng truyền thông khác nhau giúp giữ họ ở lại và tăng cơ hội họ quay lại mua sắm.
- Tăng sự thân thiết với nhóm đối tượng khách hàng cũ: Remarketing không chỉ là việc thu hút khách mới mà còn là cơ hội để tăng cường mối quan hệ với những khách hàng đã từng mua hàng trước đây. Hiển thị nội dung tương tác, ưu đãi đặc biệt hoặc thông tin mới nhất giúp duy trì mối liên kết với họ.
- Nhắc nhở khách về các thao tác dang dở: chiến lược remarketing cũng có thể tập trung vào những khách hàng đã thực hiện một số thao tác như thêm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn thành quá trình thanh toán. Nhắc nhở họ về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã quan tâm, đồng thời cung cấp ưu đãi để thúc đẩy họ hoàn tất giao dịch.
Những chiến lược này cùng nhau tạo ra một hệ thống remarketing hiệu quả, giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Hướng dẫn xây dựng chiến lược Marketing Online cho website hiệu quả
Là một nhiệm vụ không thể từ bỏ, đặc biệt khi muốn đạt được kết quả tốt trong môi trường trực tuyến ngày nay. Để tạo ra một chiến lược này, quan trọng nhất là phải liên kết với chiến lược marketing tổng thể của công ty và chiến lược kinh doanh. Chiến lược này không chỉ làm tăng cường vị thế trên thị trường mà còn giảm chi phí.
Để thực hiện chiến lược marketing online cho website, việc bạn cần chú trộm là lên một kế hoạch chi tiết. Dưới đây là quy trình chi tiết bạn có thể sử dụng:
Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu
Mỗi chiến dịch sẽ được định hình đối với một nhóm đối tượng cụ thể, tùy thuộc vào mục đích cụ thể của chiến lược tiếp thị trực tuyến. Trong quá trình nghiên cứu về đối tượng mục tiêu, quan trọng để chú ý đến các khía cạnh sau:
- Đối tượng mục tiêu trên website của bạn là ai?
- Đối tượng mục tiêu của chiến dịch Marketing Online này là ai?
- Đối tượng này đang đối mặt với những vấn đề gì và quan tâm đến điều gì?
- Họ thường sử dụng và theo dõi những kênh nào?
Kết hợp dữ liệu lịch sử từ quá trình kinh doanh tương tác với khách hàng hoặc tổ chức khảo sát thông tin khách hàng, bạn có thể sử dụng các công cụ sau để nghiên cứu và phân tích đối tượng mục tiêu chi tiết hơn:
- Google Trends: dùng để phân tích xu hướng thông tin phổ biến.
- Google Keyword Planner: hỗ trợ phân tích từ khóa và chủ đề tìm kiếm trên Google.
- Google Analytics: cung cấp thông tin về người dùng sau khi truy cập website.
Việc tập trung vào những chi tiết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu, từ đó xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến mục tiêu và hiệu quả hơn.
Bước 2: Xác định và nghiên cứu đối thủ Cạnh tranh
Trước khi bước vào thị trường, có nhiều đối thủ đang tham gia trong lĩnh vực này. Với tư cách người mới, bạn cần xác định chiến lược để vượt qua đối thủ hoặc đơn giản là chiếm lĩnh một vị trí quan trọng trên thị trường trực tuyến.
Để làm điều này, hiểu rõ về đối thủ là quan trọng hàng đầu.
- Xác định Đối thủ của Bạn
– Ai là những đối thủ cụ thể mà bạn đang đối mặt?
– Các sản phẩm hoặc dịch vụ cạnh tranh là gì? - Đặc điểm, Ưu điểm và Hạn chế của Đối thủ
– Điều gì làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của họ?
– Những điểm mạnh và điểm yếu nào trong chiến lược của họ? - Chiến Dịch Marketing Online của Đối thủ
– Họ thực hiện chiến dịch Marketing online như thế nào?
– Sử dụng những hình thức và kênh tiếp thị nào? - Phản hồi từ Khách hàng
– Khách hàng của họ đánh giá như thế nào về sản phẩm/dịch vụ?
– Có những ý kiến phản hồi tích cực và tiêu cực nào?
Để phân tích đối thủ cạnh tranh một cách chi tiết, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như: Ahrefs và Semrush. Các công cụ này giúp bạn theo dõi vị trí từ khóa, nghiên cứu backlink và xem xét chiến lược tiếp thị của đối thủ.
Như vậy, thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và có thể xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả hơn.
Bước 3: Xác định mục tiêu chiến lược
một bước quan trọng để đặt ra kế hoạch cụ thể về sự cố gắng, ngân sách và phân phối các công cụ phù hợp cho chiến dịch marketing online.
Hãy tưởng tượng mục tiêu của chiến lược Website Marketing như một chiếc phễu với các chiến lược tương ứng:
- Đầu phễu: tiếp cận rộng để lọc ra các đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Giữa phễu: nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng sự ưa thích và tin tưởng trong thương hiệu của bạn và kích thích nhu cầu để chuyển họ đến cuối phễu.
- Cuối phễu: tập trung vào việc tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Mỗi chiến lược và chiến dịch marketing online đều sẽ có những mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, cuối cùng chúng sẽ hướng tới một trong ba mục tiêu phổ biến sau:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu của Website.
- Tăng sự ưa thích và tin tưởng đối với Website.
- Tăng số lượng đơn hàng và doanh thu.
Quan trọng nhất là đặt ra mục tiêu chiến lược một cách rõ ràng và có kế hoạch cụ thể để thực hiện, từ đó đảm bảo hiệu suất và thành công của chiến lược Website Marketing của bạn.
Mục tiêu của việc nhận diện thương hiệu Website
Mục tiêu nhận diện thương hiệu trên website được đặt ra với những chỉ số quan trọng như:
- Tổng số người dùng mới
- Lượng traffic từ các nguồn
- Thứ hạng của từ khóa thông tin.
Chiến lược sử dụng là tiếp cận rộng rãi trên nhiều mặt. Các kênh tiếp thị phổ biến bao gồm:
- SEO: nơi có sự phủ rộng với nhiều từ khóa trong ngành.
Thực tế cho thấy tìm kiếm trực tiếp bằng từ khóa không nhiều, nhưng số lượng từ khóa gián tiếp lại rất đa dạng. Ví dụ, từ khóa trực tiếp như “mua sữa giảm cân” có thể ít, nhưng từ khóa gián tiếp như “cách giảm cân” (bao gồm cách giảm cân bằng sữa) lại vô số.
Để tiếp cận hàng ngàn hoặc hàng triệu khách hàng đồng thời, đầu tư vào nội dung chuẩn SEO với nhiều nội dung đa dạng là quan trọng. Điều này có thể đảm bảo website được Google truy cập tự nhiên theo chiến lược SEO content.
- Mạng xã hội: là kênh có lượng người dùng lớn thứ hai sau công cụ tìm kiếm. Việc tận dụng mạng xã hội để thu hút lượng lớn traffic cho website là không thể phủ nhận.
- Google Ads: là một cách nhanh chóng để thu hút đối tượng mục tiêu, tuy nhiên đòi hỏi chi phí. Lập kế hoạch chi tiết để đảm bảo hiệu quả quảng cáo Google và tối ưu chi phí là quan trọng.
- Email Marketing: mặc dù không được đề cập trước đó, nhưng vẫn được đánh giá là một hình thức tiếp thị website đáng thử, đặc biệt là khi có sẵn dữ liệu email khách hàng tiềm năng.
Tăng sự hấp dẫn và uy tín cho trang web
Các chỉ số quan trọng:
- Người dùng quay lại: số lượng người truy cập trang web nhiều hơn một lần.
- Traffic trực tiếp: lượng truy cập trực tiếp vào trang web.
- Tỉ lệ thoát (Bounce rate): tỷ lệ người chỉ xem một trang và rời đi.
- Số trang trên mỗi phiên (Page/session): số lượng trang được xem trong một phiên truy cập.
Chiến lược áp dụng:
Để tận dụng lượt truy cập trước đó, cần phát triển chuỗi nội dung giá trị và độc đáo. Khi xây dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Cách để tận dụng nhóm mục tiêu tiềm năng ở giai đoạn cuối phễu:
- Tạo nội dung hấp dẫn: dẫn dắt khách hàng từ bài viết này đến các bài viết liên quan thông qua việc tạo liên kết nội bộ.
- Duy trì kết nối: giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng để tránh tỷ lệ thoát, ví dụ như mời khách hàng cung cấp thông tin, kêu gọi like, chia sẻ trên các mạng xã hội và tiếp cận lại khách hàng tiềm năng đã truy cập trước đó.
Content Marketing là hình thức quảng cáo cốt lõi trong quá trình này. Chỉ khi có nội dung chất lượng, bạn mới có thể thu hút và giữ chân khách hàng, kích thích họ thực hiện các hành động theo mục tiêu mong muốn. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo mục 2 (Các hình thức Marketing Online cho website hiệu quả) ở trên.
Tối ưu hóa đơn hàng và doanh thu
Là một mục tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Các chỉ số quan trọng bao gồm:
- Số lượng đơn hàng/doanh thu
- Thứ hạng từ khóa bán hàng
- Tỷ lệ chuyển đổi.
Chiến lược áp dụng bao gồm tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo mê cung chuyển đổi. Có một số cách để đạt được mục tiêu tăng đơn hàng/doanh thu:
- Tập trung và kiên trì đầu tư vào SEO: điều này giúp tăng thứ hạng từ khóa bán hàng và cải thiện hiển thị trang web trên các công cụ tìm kiếm.
- Giới thiệu trực tiếp sản phẩm/dịch vụ sau thời gian nuôi dưỡng phễu: tăng cơ hội chuyển đổi bằng cách giới thiệu trực tiếp sản phẩm sau khi khách hàng đã thể hiện quan tâm.
- Tiếp cận lại các đối tượng đã truy cập website: sử dụng remarketing để tái kết nối với những người đã ghé thăm trang web mà chưa thực hiện mua sắm.
- Tạo mê cung chuyển đổi hướng khách hàng tiềm năng đến mục tiêu: tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để họ dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng.
- Trau chuốt nội dung trang bán hàng: tạo nội dung hấp dẫn và thuyết phục để khuyến khích chuyển đổi.
Tuy nhiên, để thực hiện một chiến lược hiệu quả việc xác định đối tượng khách hàng và quảng bá thương hiệu đòi hỏi sự đầu tư thời gian, nỗ lực và kiến thức chuyên sâu. Đối với những người không có hiểu biết sâu rộng về ngành và marketing online, việc chọn dịch vụ marketing toàn diện từ Home Nest có thể là lựa chọn thông minh để tránh việc lạc hướng và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.
Sau khi xác định chiến lược của trang web, bước tiếp theo bao gồm:
- Xác định ngân sách
- Thông điệp
- Phân bổ nguồn lực
- Thiết lập KPI và lên kế hoạch chi tiết.
- Quá trình triển khai, đo lường và điều chỉnh liên tục sẽ đảm bảo hiệu suất của chiến lược marketing online.
Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích và góp phần vào thành công của doanh nghiệp trong tương lai.